Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI): Có phải là yếu tố xếp hạng của Google không?
Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI) là một phương pháp lập chỉ mục và truy xuất thông tin được sử dụng để xác định các mẫu trong mối quan hệ giữa các thuật ngữ và khái niệm.
Với LSI, một kỹ thuật toán học được sử dụng để tìm các thuật ngữ liên quan đến ngữ nghĩa trong một tập hợp văn bản (một chỉ mục ) nơi các mối quan hệ đó có thể bị ẩn (hoặc tiềm ẩn ).
Và trong bối cảnh đó, điều này nghe có vẻ như nó có thể là cực kỳ quan trọng đối với SEO.
Đúng?
Rốt cuộc, Google là một chỉ mục thông tin khổng lồ và chúng tôi đang nghe tất cả những điều về tìm kiếm theo ngữ nghĩa và tầm quan trọng của mức độ liên quan trong thuật toán xếp hạng tìm kiếm.
Nếu bạn đã nghe những lời đồn thổi về việc lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn trong SEO hoặc được khuyên sử dụng từ khóa LSI, bạn không đơn độc.
Nhưng liệu LSI có thực sự giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn không? Chúng ta hãy xem xét.
Tuyên bố: Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn như một yếu tố xếp hạng
Tuyên bố rất đơn giản: Tối ưu hóa nội dung web bằng các từ khóa LSI giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung đó và bạn sẽ được thưởng với thứ hạng cao hơn.
Backlinko xác định các từ khóa LSI theo cách này:
“Từ khóa LSI (Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn) là các thuật ngữ có liên quan đến khái niệm mà các công cụ tìm kiếm sử dụng để hiểu sâu sắc nội dung trên trang web.”
Bằng cách sử dụng các thuật ngữ liên quan đến ngữ cảnh, bạn có thể giúp Google hiểu sâu hơn về nội dung của bạn. Hay câu chuyện cứ thế trôi đi.
Tài nguyên đó tiếp tục đưa ra một số lập luận khá thuyết phục cho các từ khóa LSI:
“ Google dựa vào các từ khóa LSI để hiểu nội dung ở mức độ sâu như vậy.”
“ Từ khóa LSI KHÔNG phải là từ đồng nghĩa. Thay vào đó, chúng là những thuật ngữ gắn chặt với từ khóa mục tiêu của bạn. ”
“ Google KHÔNG CHỈ những cụm từ in đậm khớp chính xác với những gì bạn vừa tìm kiếm (trong kết quả tìm kiếm). Họ cũng in đậm các từ và cụm từ tương tự. Không cần phải nói, đây là những từ khóa LSI mà bạn muốn đưa vào nội dung của mình ”.
Việc thực hành các thuật ngữ “rắc rối” liên quan chặt chẽ đến từ khóa mục tiêu của bạn có giúp cải thiện thứ hạng của bạn thông qua LSI không?
Nhận xét
Đăng nhận xét