12 mẹo viết dòng tiêu đề để thúc đẩy lưu lượng truy cập và nhấp chuột
- Nhận đường liên kết
- Ứng dụng khác
c bài báo vì bạn đã làm việc rất chăm chỉ để tạo ra nó.
Nhưng đây là sự thật đáng buồn: trung bình, cứ 10 người thì có 6 người chỉ nhìn vào các tiêu đề trước khi chia sẻ một bài báo. Và chỉ 49% tuyên bố đã đọc các bài báo.
Người sáng tạo nội dung phải làm gì?
Có một mối liên hệ rõ ràng giữa giá trị và sự quan tâm của tiêu đề bài báo và liệu mọi người có đủ hấp dẫn để nhấp vào nó hay không.
Viết tiêu đề mạnh không phải là một khoa học chính xác, nhưng nhiều dữ liệu đã được tổng hợp và nghiên cứu trong nhiều năm để cung cấp một số manh mối về điều gì làm cho tiêu đề mạnh trở nên tuyệt vời.
Dưới đây là một số mẹo viết tiêu đề để thu hút những độc giả đó và kiếm được nhiều nhấp chuột hơn.
12 mẹo để viết tiêu đề có giá trị nhấp chuột
Dòng tiêu đề của bạn đóng vai trò thiết yếu là tạo ấn tượng đầu tiên đối với người đọc tiềm năng.
Tất cả chúng ta đều biết ấn tượng đầu tiên quan trọng như thế nào.
QUẢNG CÁO
TIẾP TỤC ĐỌC BÊN DƯỚI
Trung bình không tốt hơn kém. Tiêu đề của bạn hoặc là đặc biệt, hoặc là đáng quên. Không có nhiều vùng xám.
Các thủ thuật và phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn biến một dòng tiêu đề kém hoặc trung bình thành một dòng tiêu đề kiếm được nhấp chuột và kéo người đọc.
1. Xem kết quả tìm kiếm của Google
Khi bạn đã nghiên cứu (các) từ khóa mà bạn định nhắm mục tiêu, hãy phân tích trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) để xem các bài báo bạn đang cạnh tranh.
Làm thế nào để nội dung của bạn nổi bật?
Mục đích của người dùng là gì?
Các kết quả hàng đầu là listicles? Làm thế nào để các bài báo? Nội dung thương mại?
Nếu bạn sắp xếp hạng trên Trang 1, bạn cần phải hiểu toàn diện về loại nội dung nào đã có nếu bạn trở thành một đối thủ nặng ký.
2. Tạo kết nối cảm xúc
Các tiêu đề cảm xúc hoạt động tốt hơn các tiêu đề trung lập một cách đáng tin cậy.
Việc sử dụng những từ ngữ mạnh mẽ để khơi gợi cảm xúc ở người đọc giúp nâng cao ấn tượng đầu tiên của họ về nội dung của bạn đồng thời tạo sự tò mò, sợ hãi hoặc mong đợi để đọc thêm.
QUẢNG CÁO
TIẾP TỤC ĐỌC BÊN DƯỚI
Các tiêu đề cảm xúc tốt nhất nhắm mục tiêu:
Niềm hạnh phúc.
Yêu và quý.
Nỗi sợ.
Sự tức giận.
Ghê tởm.
Sự khẳng định.
Mong.
Tuy nhiên, hãy thận trọng khi sử dụng các tiêu đề cảm xúc. Bạn không muốn rơi vào bẫy clickbait của việc không cung cấp những gì bạn đã hứa với độc giả.
3. Sử dụng tên
Để thủ thuật đặt tiêu đề này thành công, những cái tên cần phải được đối tượng mục tiêu của bạn biết đến.
Tên thương hiệu có thể có sức mạnh tương đương với con người.
Ví dụ: khi nhắm mục tiêu các chủ đề SEO, việc sử dụng “Google” trong dòng tiêu đề của bạn sẽ mang lại các nhấp chuột, cũng như sử dụng “John Mueller”.
Đây là những thương hiệu và nhân vật được công nhận rộng rãi trong ngành.
- Nhận đường liên kết
- Ứng dụng khác
Nhận xét
Đăng nhận xét