Thẻ H1 có phải là yếu tố xếp hạng của Google không?
Bạn có thể tăng thứ hạng tìm kiếm của mình trên Google bằng cách sử dụng các từ khóa phù hợp trong thẻ H1 của mình không?
Và bạn nên sử dụng bao nhiêu thẻ H1 trên mỗi trang web?
Đã có nhiều tranh luận và hiểu lầm trong nhiều năm về cách Google nhìn nhận nội dung H1.
Vậy thẻ H1 có thực sự là một yếu tố xếp hạng của Google không? Hãy xem nào.
Tuyên bố: Thẻ H1 như một yếu tố xếp hạng
Nhiều “phương pháp hay nhất” và khuyến nghị về thẻ H1 đã được lưu hành trong nhiều năm. Trong số đó:
Bạn nên sử dụng nhiều thẻ H1 được tải từ khóa để xếp hạng cao hơn cho các từ khóa cụ thể.
Bạn chỉ nên có một thẻ H1 cho mỗi trang web nếu không Google sẽ trừng phạt bạn. (Với một thuật toán hạ cấp? Một hình phạt thủ công ? Năm mươi roi với một mì ướt ở quảng trường thị trấn?).
Bạn nên sử dụng từ khóa chính ở đầu thẻ H1 và từ khóa phụ trong thẻ H2, v.v. để cho Google biết bạn muốn xếp hạng những cụm từ nào.
Bạn chỉ nên sử dụng một thẻ H1 và nó phải là phần tử văn bản đầu tiên trên trang.
Nếu bạn đang bối rối về những thông tin trái chiều ngoài kia về chủ đề này, tôi không trách bạn.
Rốt cuộc, đây là đoạn mã nổi bật cho [cách sử dụng thẻ H1] tại thời điểm viết bài:
Thẻ H1Ảnh chụp màn hình của tác giả, tháng 6 năm 2021
Như bạn sẽ tìm hiểu bên dưới, điều này mâu thuẫn với mọi thứ mà Google đã nói với chúng ta về thẻ H1 trong nhiều năm.
QUẢNG CÁO
TIẾP TỤC ĐỌC BÊN DƯỚI
Hãy cùng nhìn lại những gì đang diễn ra trên cả hai mặt của cuộc tranh luận này.
Bằng chứng cho các thẻ H1 là một yếu tố xếp hạng
Đối với dòng thời gian này, chúng tôi sẽ dựa nhiều vào nghiên cứu của Roger Montti về cách nhận thức và trọng lượng thẻ H1 của Google đã phát triển như thế nào trong những năm qua. Trong số những phát hiện chính của ông:
1998
Tiêu đề trang là một yếu tố xếp hạng có trọng số lớn, được chứng minh bằng đoạn văn này từ bài báo nghiên cứu của Sergey Brin và Larry Page, Giải phẫu của Công cụ Tìm kiếm Web Siêu văn bản Quy mô lớn :
“Đối với hầu hết các chủ đề phổ biến, tìm kiếm đối sánh văn bản đơn giản được giới hạn ở tiêu đề trang web hoạt động đáng ngưỡng mộ khi Xếp hạng trang ưu tiên kết quả.”
2003-2004
Kích thước phông chữ, ban đầu là thước đo mức độ quan trọng của một từ, đã nhường chỗ cho cấu trúc HTML như một thuật toán xếp hạng.
Chúng tôi đã sớm xem xét cách Google sử dụng đánh dấu HTML để thông báo cho thuật toán hiểu cấu trúc ngữ nghĩa trong bằng sáng chế, xếp hạng Tài liệu bằng sáng chế của Google dựa trên khoảng cách ngữ nghĩa giữa các thuật ngữ trong tài liệu .
QUẢNG CÁO
TIẾP TỤC ĐỌC BÊN DƯỚI
Bill Slawski đã phân tích bằng sáng chế này vào năm 2010 và giải thích:
“Một phần của quy trình đằng sau cách tiếp cận này bao gồm một công cụ tìm kiếm phân tích các cấu trúc HTML trên một trang, tìm kiếm các yếu tố như tiêu đề và tiêu đề trên một trang… Nói cách khác, công cụ tìm kiếm đang cố gắng xác định và hiểu các cấu trúc trực quan trên một trang có thể có ý nghĩa về mặt ngữ nghĩa, chẳng hạn như danh sách các mục được liên kết với một tiêu đề. ”
Đọc Tiêu đề H1 của Montti về SEO - Tại sao chúng lại quan trọng để tìm hiểu thêm về từng cột mốc quan trọng ở trên.
2005-2011
Thẻ H1 được coi là một yếu tố xếp hạng của Google - và tối ưu hóa chúng là một chiến thuật SEO quan trọng - qua những ngày vinh quang của tiếp thị bài viết. Tôi biết điều này vì trước đây, tôi đã từng nhận được một chút chia sẻ doanh thu và thậm chí là một số hợp đồng viết ma cho các bài báo trên Suite101, WikiHow, HubPages và các trang web khác giống như họ.
Các thẻ H1 và H2 được tối ưu hóa, mật độ từ khóa và nội dung công thức đã thống trị cả ngày. Bởi vì những bài viết này được sử dụng để xây dựng liên kết và thúc đẩy lưu lượng truy cập để chia sẻ doanh thu, khối lượng đối với người tạo nội dung quan trọng hơn nhiều so với chất lượng hoặc tiện ích của nội dung được sản xuất.
Và tôi có thể xác nhận rằng việc sử dụng các chiến thuật này đã giúp tôi xếp hạng số 1 cho các chủ đề và từ khóa mà tôi thực sự không có xếp hạng kinh doanh (u trung biểu mô, có ai không?).
Các nhà xuất bản hợp pháp đã ngoại lệ đối với điều này và Google Panda cũng vậy vào năm 2011. Những chiến thuật đó không còn hiệu quả nữa và trên thực tế, có thể làm tăng thứ hạng toàn bộ trang web của bạn.
Chỉ cần hỏi Demand Media.
Đối với những trang web bị xóa bởi thuật toán Panda, Google đã tiết lộ 23 câu hỏi giúp công cụ tìm kiếm xác định thẩm quyền của một phần nội dung.
Trải nghiệm người dùng được ưu tiên theo một cách tuyệt vời - và các khoản thanh toán chia sẻ doanh thu của tôi từ các trang trại nội dung cuối cùng đã cạn kiệt.
Hãy tua nhanh đến…
2019
Gần đây hơn, John Mueller giải thích trong Hangout quản trị trang web của Google năm 2019 rằng Google sử dụng thẻ HTML để hiểu rõ hơn về trang web và nội dung của nó. Anh ấy nói rằng bạn sử dụng bao nhiêu thẻ H1 không quan trọng, khẳng định rằng:
“Trang web của bạn sẽ xếp hạng hoàn toàn tốt khi không có thẻ H1 hoặc có năm thẻ H1.
… Các phần tử H1 là một cách tuyệt vời để cung cấp thêm cấu trúc cho trang để người dùng và công cụ tìm kiếm có thể hiểu phần nào của trang thuộc loại thuộc các tiêu đề khác nhau.
… Đặc biệt là với HTML5, việc có nhiều phần tử H1 trên một trang là hoàn toàn bình thường và được mong đợi. ”
QUẢNG CÁO
TIẾP TỤC ĐỌC BÊN DƯỚI
Ghi chú bên lề: Nếu bạn muốn tìm hiểu xem có bao nhiêu thẻ H1 để sử dụng trên một trang web, hãy xem phần loại bỏ lầm tưởng rằng Google chỉ thích một thẻ H1 trên mỗi trang tại đây .
Năm 2020
Mueller đã giải quyết một câu hỏi về thẻ H1 trong một video của Trung tâm quản trị trang web của Google vào tháng 8 năm 2020. Anh ấy rõ ràng coi tiêu đề như một yếu tố xếp hạng và nói:
“Các tiêu đề trên một trang giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về nội dung trên trang. Các tiêu đề trên trang không phải là yếu tố xếp hạng duy nhất mà chúng tôi có - chúng tôi cũng xem xét nội dung của chính nó.
Nhưng đôi khi việc có một tiêu đề rõ ràng trên trang sẽ cho chúng ta biết thêm một chút thông tin về nội dung của phần đó. ”
Ông giải thích rằng các tiêu đề có thể đặc biệt hữu ích trong việc giúp Google hiểu nội dung và ngữ cảnh của hình ảnh.
Năm 2021
Vào tháng 8, đã có rất nhiều cuộc thảo luận về việc Google viết lại thẻ tiêu đề cho một số trang giới hạn trong kết quả tìm kiếm. Thông thường, văn bản từ thẻ H1 đang được sử dụng làm tiêu đề mới trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).
https://pdnoithat.blogspot.com/
Trả lờiXóaMay hut mui Batani kinh phang
May hut mui Batani doc lap
May hut mui Batani kinh cong
May hut mui Batani kinh cong chinh hang
Trả lờiXóaMay hut mui Batani co dien
May hut mui co dien Batani
Model may hut mui Batani
Hang may hut mui Batani
Trả lờiXóaMay hut mui Batani co tot khong
May hut mui Batani xuat xu tu dau
May hut mui Batani nen chon mua
Noi That Phuong Dong